Tập trung tiêm vaccine cho trẻ trên cả nước trong quý I-2024

10:19 - Thứ Tư, 20/12/2023 Lượt xem: 4611 In bài viết

Chiều 19-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội thảo “Cung cấp thông tin báo chí về chính sách trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023”, với sự tham dự của các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn Hà Nội. Tại hội thảo, PGS, TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết sẽ tập trung tiêm vaccine cho trẻ trên cả nước trong quý I-2024.

Từ năm 1994, Chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam đã được bao phủ 100% xã, phường trên toàn quốc. Đây là điểm sáng của ngành y tế trong việc thực hiện công bằng về chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiêm chủng đã đến được với tất cả trẻ em từ thành thị, nông thôn đến tận biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Quang cảnh hội thảo.

Sau khoảng thời gian thiếu vaccine 5 trong 1, ngày 15-12-2023, Chương trình tiêm chủng mở rộng đã tiếp nhận 490.600 liều vaccine DPT-VGB-Hib (vaccine phối hợp 5 trong 1 phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi do Hib, viêm màng não mủ do Hib) để triển khai trong tiêm chủng thường xuyên cho trẻ trong các tháng đầu năm 2024.

Theo kế hoạch, trong quý I-2024 sẽ ưu tiên cho trẻ từ 2 tháng tuổi chưa được tiêm mũi 1 vaccine DPT-VGB-Hib, bao gồm cả trẻ hơn 12 tháng tuổi, trong đó ưu tiên tiêm trước cho nhóm tuổi nhỏ nhất. Tiêm trả mũi 2, mũi 3 cho trẻ chưa được tiêm đủ ba mũi vaccine DPT-VGB-Hib gồm cả trẻ hơn 12 tháng tuổi.

Tiêm vaccine cho trẻ tại Hệ thống tiêm chủng VNVC. 

Ngoài ra, trong quý I-2024, Chương trình tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng bù mũi, tiêm vét cho trẻ bảo đảm an toàn tiêm chủng, đặc biệt một số vaccine phòng, chống dịch trong mùa đông-xuân như sởi, rubella...; tiếp tục tăng cường giám sát các bệnh tiêm chủng mở rộng như sởi, rubella, bại liệt, bạch hầu, ho gà, uốn ván sơ sinh, giám sát điểm ca tiêu chảy cấp do virus Rota…

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về công tác truyền thông vaccine hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường phối hợp giữa Bộ Y tế và các cơ quan báo chí nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác truyền thông chính sách về y tế thời gian tới...

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top